Kiếm chồng Việt Kiều trên FORUM (diễn đàn)

   

Chào các bạn gần xa!

Tôi được mời viết một bài chia sẻ kinh nghiệm cho blog này vì tôi cũng lấy chồng Việt Kiều.

Giới thiệu về “tôi”: con gái lớn lên ở miền Tây, thi đậu Đại Học trên Sài Gòn, học ra trường và đi làm ít năm, sau đó lấy chồng ở Mỹ, hiện tại có việc làm và hai cháu trai, cuộc sống gia đình khá hạnh phúc.

Nguoi My goc Viet tai Hoa Ky

Nguoi My goc Viet tai Hoa Ky

Khi bắt đầu năm thứ 2 đại học, tôi thấy đàn ông Việt Nam hay nhậu nhẹt, hút thuốc, bia ôm, chơi gái, quân tử Tàu, chạy xe ẩu … Tôi xin lỗi các đấng nam nhi nhưng đó là tôi thấy phần đông là vậy. Những thứ đó gây ảnh hưởng sức khoẻ và sinh mạng.

Trong lúc đó tôi lại thấy phần đông Việt Kiều trí thức (tôi nhấn mạnh, trí thức = có học) thì phần lớn ngược lại hoàn toàn. Dì tôi lấy chồng Việt Kiều cũng thường hay e-mail về cho tôi những suy nghĩ về đàn ông Việt Kiều. Bạn bè tôi có ít đứa lấy chồng Việt Kiều cho nên tôi biết được phần nào sự thật.

Ai cũng biết ở đâu cũng có người tốt hay người xấu nhưng ông bà nói “gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” hoặc “người ta sao mình vậy”. Đàn ông ở VN dù có tốt, nhưng khi sếp bảo dẫn “đối tác” đi bia ôm để hòng có những mối lợi to lớn thì anh ta phải đi. Ở trong quán bia ôm làm gì anh ta như thần thánh không hú hí “em” nào? Ở VN tình trạng hợp đồng “ký” trong quán bia ôm là chuyện thường tình. Như vậy anh ta dễ bị “tha hoá” hoặc ít nhất cũng dễ bị bịnh lây truyền (lậu, SIDA,…) gây ảnh hưởng sức khỏe cho bản thân.

Có lẽ tôi có cái nhìn bi quan về đàn ông Việt Nam và quá lý tưởng hình tượng người bạn đời trong tương lai.

Cũng từ sự nhìn nhận trên, tôi có “chiến lược” cụ thể: “tìm chồng Việt Kiều trên các điễn đàng”.

Tại sao tôi không tìm qua CHAT? Trên chat line, tôi nghe nhiều câu chuyện thương tâm hay lường gạt. Tôi không muốn là tôi bị đánh đồng với gái gọi hay gái rỗi rãnh. Người ta thường nói là gái gọi trong lúc chờ khách thì vào Internet chat cho bớt thời gian trống và biết đâu kiếm được khách hay kiếm anh chàng Việt Kiều khờ khạo nào đó.

Cũng có Việt Kiều đàng hoàng tình cờ vào chat và cũng có những cô gái có gáo dục tình cờ vào chát với bạn bè. Và không ít trong số họ thành duyên thành đôi.

Tôi thì có quan điểm khác, hành động khác, và cách làm khác miễn sao tìm được ý trung nhân mà ít bị rủi ro.

Tôi ghi danh nhiều diễn đàn khác nhau (forum) chỉ với một nick (tên riêng) chứ không nhiều nick vì tôi không có thì giờ rãnh mà giấu mình qua các nick. Tôi là tôi chứ không thể có nhiều mặt qua các nick.

Do rút tỉa kinh nghiệm từ các bạn khác, tôi kiên định tham gia forum với

những không:

– không bàn chuyện chính trị
– không tranh luận những chuyện chẳng đi đến đâu
– không bàn chuyện tôn giáo
– không ca ngợi quá đáng bất cứ ai
– không trả lời những nick khiêu khích và tấn công mình
– không tỏ ra ghét hoặc giận ai trên forum (lờ họ đi)
– không lộ ra tên tuổi thật trên forum
– không khích bác hay tấn công người khác

những nên:

– nên kể về những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu học đường
– nên bàn về những món ăn ngon
– nên nói lên những cảm xúc về các bản nhạc yêu thích
– nên bàn nhẹ nhàng những văn thơ lãng mạn
– nên viết ít sai lỗi chính tả
– nên trả lời cái gì mình biết (tránh chính trị và tôn giáo)
– nên gợi nhớ những kỷ niệm của người khác
– nên tôn trọng mọi người cho dù quá khích
– nên lờ những sự tấn công mình, như là không tồn tại

Nói chung là mình luôn luôn là người tế nhị, sâu lắng, có hiểu biết, có học thức,… thì luôn thu hút những nick của nam giới.

Ngoài ra, có mấy thứ nhỏ nhỏ nên:

– Đưa hình mình lên đúng chủ đề, không đưa lên tùm lum thật vô duyên. Ví dụ là chủ đề về hình của các nick mà thấy không có nghiêm trọng thì tham gia vì vui. Nếu chủ đề nào “mắm muối” quá nhiều thì đừng tham gia, chờ chủ đề khác. Hình phải là hình thật, xấu cũng được, mình là mình, đừng đưa hình studio đã chỉnh sửa.

– Nên trả lời những PM (thư riêng) của những ai không quá khích

Đó là về bản thân. Còn về các “chàng” thì sao?

Ai cũng biết bất cứ nhóm người nào, ngoài đời hay on-line, đều muôn màu muôn vẻ. Có sự thành thật, có sự dối trá, có cả hai. Điều mình muốn là đừng để ai dối trá với mình nhiều.

Nếu có ai thích bạn trên forum thì bạn nên tìm hiểu về họ bằng cách:

– Tìm tất cả cả các post (viết) trên forum
– Sau khi đọc các post đoán được nơi sinh sống
– Tìm những chứng cứ nơi học nơi làm qua các post
– Ghi lại hay save lại những post quan trọng
– Tìm ra những mâu thuẩn trong các post

Nếu thấy những điều sau thì đừng tìm hiểu tiếp:

– Có nhiều post quá khích hay nóng giận
– Rất nhạy cảm khi bị người khác chọc
– Hay khoe và nổ
– Thích báng bổ tôn giáo khác
– Không giúp đỡ người khác mà hay phá
– Hay chọt những người khác để họ cãi nhau

Khi có sự trao đổi thân tình nhẹ nhàng trên forum thì nên:

– hỏi e-mail, phone, địa chỉ
– send e-card chúc những dịp lễ: Tết, New Year,….
– thăm hỏi gia đình

Ghi chú lại kỹ từng người. Có sự thân tình đậm đà thì nên biết:

– đang làm hãng gì
– đã từng học đại học nào
– nhà ở vùng nào
– thích và từng thăm những nơi nào

Qua đó dùng Google search web site những nơi đó. Phải biết được website của hãng, nếu hãng nhỏ thì cũng có thông tin trên Net. Đọc cho biết và hỏi khéo léo. Nếu nói sạo thì biết ngay. Tương tự cho trường. Trường nào cũng có website và hỏi khéo léo.

Tóm lại là, tôi hay đối chứng với những thông tin để phát hiện ra không thật. Đôi lúc có vài điểm không thật không sao.

Sau này nếu ai cho địa chỉ nhà thì vào Maps của Google tìm và nhìn hình nhà của Google chụp được. Dùng nó xem con đường và nhà xung quanh cùng tên các con đường. Khéo léo hỏi về nhà sơn màu gì, đường ra sao, nhà cửa xung quanh,… Nếu họ nói sạo biết liền vì không ai không biết nơi mình ở.

Ngoài ra tôi còn có tham gia các nhóm thiện nguyện có đóng góp của Việt Kiều. Nếu có chụp hình tôi đều post lên khéo léo hòng nói là mình có tâm hồn từ thiện. Tham gia thì tham gia nhiệt tình với các nhóm thiện nguyện chứ không phải tham gia để đánh bóng mình.

Suốt 2 năm bền bỉ, thì tôi có vài anh chàng muốn gặp mặt khi về VN. Tôi đều hẹn gặp từng người ban ngày chỗ chốn đông người. Không bao giờ đi đâu ban đêm hay đi xa riêng với một ai. Tôi khéo léo hẹn ở hiệu sách, siêu thị, quán kem nổi tiếng, Cà phê Trung Nguyên,… Những ai muốn “ăn phở” rồi phủ tay thì chán và sẽ không thích nói chuyện thêm về sau. Những ai thật tình thì họ vẫn còn trao đổi.

Cũng nhờ vậy tôi tìm được ý trung nhân. Anh đến tìm tôi rất bất ngờ và muốn về quê thăm gia đình tôi. Anh khéo léo không làm tôi khó chịu khi hẹn nhiều lần gặp khác. Anh cũng khéo léo giữ khoảng cách làm cho tôi dễ chịu.

Lần sau anh về thì anh ngỏ lời cầu hôn. Giữa chúng tôi vẫn chưa nắm tay hoặc đi chơi riêng nơi xa. Tôi nhận lời và anh hẹn lần về sau thì bàn chuyện cưới xin.

Lần thứ ba anh về thì giữa chúng tôi mới có những nụ hôn nhẹ nhàng để chứng tỏ tình cảm và anh vẫn rất tế nhị và kín đáu. Gia đình tôi bàn chuyện đám cưới xong là anh rước tôi qua Mỹ liền.

Anh về làm giấy tờ theo diện vị hôn thê. 8 tháng sau tôi được phỏng vấn và tôi luôn nói thật khi họ hỏi tôi. Câu cuối cùng họ hỏi: “Bà đã cân nhắc chuyện hôn nhân kỹ chưa vì hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời”. Tôi trả lời: “Như tôi đã trả lời là tôi khéo léo tìm hiểu anh từ lâu và từng gặp mặt 3 lần, dù chưa có những sâu sắc về thể xác nhưng tâm hồn đồng điệu qua hơn 3 năm trao đổi qua e-mail, thư tay, và phone. Anh ấy cũng vậy. Chúng tôi như thấy được nửa của nhau và quyết định đi đến hôn nhân và tin chắc sẽ hạnh phúc lâu dài”.

Tôi có visa và chờ thêm 3 tháng nữa để anh về làm đám cưới. Trong lúc đó thì tôi ráng học Anh Văn và một nghề phòng phân. Đám cưới không sang trọng và linh đình nhưng ấm cúng và dễ thương. Anh và tôi không phô trương “Việt Kiều” và nhiều người không ngờ anh là Việt Kiều.

Đám cưới xong là tôi cùng chồng lên đường qua Mỹ. Một tuần sau khi quen với thời tiết và ổn định sức khoẻ cho cả hai thì chúng tôi mới thật sự động phòng và dâng hiến cho nhau trong niềm vui ngây ngất trong tuần trăng mật ở Florida.

Hơn một năm sau, tôi có thai và 9 tháng sau đó tôi sinh ra một cặp song sinh nam. Chúng tôi rất hạnh phúc vì tình yêu một ngày một sâu đậm.

Hy vọng kinh nghiệm của tôi giúp được các bạn.

Tôi cầu mong và chúc đến các bạn nữ, những người muốn kiếm chồng Việt Kiều như tôi, có được tấm chồng như ý.

Hoa Tháng Giêng

   
Comments

Thêm ý kiến của bạn:

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bộ gõ AVIM-Reloaded

Optionally add an image (JPEG only)

  1. Noi chung thi tim chong Viet Kieu tren dien dan khong thuc te dau. Vi dien dan la noi thao luan va chia se y kien thoi. Neu muon tim Vietkieu thi nen vao cac trang mang tim ban bon phuong, se hop ly hon.

  2. Minh ten Thuy . M moi doc tren wec nay thay cung hay hay , trong luc tam hon minh rat co don va buon cho so phan cua minh k may man lay phai mot nguoi chong lua dao ve tc lan tien bac , k cho minh mot chut xiu tinh yeu nhu bao nguoi con gai khac , nay m muon muon trang wec nay mong tim cho minh mot nguoi chong tot de goi gam va nuoi day con cho minh den het phan doi con lai cua minh , mong ai do cam thong va chia se moi loi dau va bat hanh cua minh de chia se va tien den hon nhan voi minh , co the dt tren zalo , tango hay viber de tim hieu va tam su voi minh cac ban nhe , minh k thich dua gion tc voi ai , mong ai do cung k nen dua gion voi minh nhe dt cua minh la 0939686756 , minh 32 tuoi song I Can Tho

  3. Vào diễn đàn này để xem cho biết thôi… chứ thật ra ngoài đời gặp và tìm hiểu một người gần mình đã khó khăn và cũng chưa hẳn đã hiểu biết hết ngta huống gì là qua chat chit thế này. có thể ở thế giới này ta sẽ tìm đc sự thoải mái… nhưng khi đưa vào đời … sẽ là 1 lục giác đều

  4. Cháu nói gần đúng.

    Đàn ông VN dù có tốt cũng không hoàn toàn tốt. Lý do là môi trường xã hội nó như vậy. Gần mực thì đen.

    Khi xưa chú ở VN, dù cố gắng để xa cái xấu cũng rất khó. Khó nhưng không phải không làm được, miễn là con người kiên định ý chí. Xưa chú làm giám đốc chuyên môn cho vài công ty, nước ngoài có và VN có. Vì cái xã hội như vậy rồi: cứ hễ có thương vụ lớn là phải đi … nhiều tăng: tăng 1 là nhậu, tăng 2 là bia ôm, tăng 3 là massage, và tăng 4 là khách sạn.

    Tiền chùa mà, cứ xài thoải mái, mọi thứ đã bao gồm hết trong thương vụ.
    Vì tính chất, đôi khi đối tác và xếp trên cứ bắt chú phải đi. Biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, vậy nên, chú đã có cách đối phó: luôn nhờ vài đứa cấp dưới trẻ mà ham vui đi theo. Khi hết tăng 2 thì tìm cách chuần, nhờ mấy đệ tử ham vui kham hộ tăng 3 và 4, bảo chúng nó cứ xài, mang hóa đơn về xếp thanh toán. Vì chúng nó cũng khôn, biết cách tranh thủ kiếm chút đỉnh nên luôn vui vẽ giúp. Chúng nó khôn là bằng cách bảo chỗ dịch vụ kê thêm tiền vào hóa đơn, chúng nó bỏ túi chút đỉnh, về công ty chú cho thanh toán đủ theo hóa đơn. Cách này luôn hiệu quả: bọn nhóc kiếm được tiền, được vui thú, và mình thì tránh được hậu quả.

    Haha. VN là thế!
    Nếu ai đó muốn hoàn toàn không đính vào cái xấu thì hãy đi các nước phát triển mà sống!

  5. Mình đã chịu nhiều tổn thương trên đất nước này . Nay mình lên chương trình này mong tim được một nửa thật sự của mình để han gắn trái tim vung vo. Hi vong chương trình tạo duoc điều kì diệu doi với minh… Minh Sn1990 zalo +841656139274 dang làm việc bên y tế

  6. Mình là đinh thu Hương 41t hiện đag sống và làm việc ở hải phòng v.n theo nhận xet của mọi người mình ưa nhìn vui vẻ và khá trẻ so với tuổi biết thu vén và chăm sóc cho gia đình nhưg lại ko gặp may mắn trog hôn nhán mình li hôn 6 năm rồi mình lên trag web này với mog muốn tìm đươc 1 người bạn trai định cư ở nươc ngoài từ 45 đến 55t tốt tính có công viêc ổn định nghiêm túc trong chuyên tình cảm nếu hợp sẽ tiến xa hơn mình biêt quen trên mạng có nhiều điều ảo lắm nhưg mình vẫn mong trog ảo có thật như chính mình đăg tin lên đây .. liên lac vơi mình qua zalo hoac viber 0903439001 ai có ý định ko nghiêm túc xin đừng làm phiền.. rât vui đươc làm quen với cac bạn

  7. Tôi tên phượng năm nay 33tuổi,hiện đang làm trong nghành bảo hiểm nhân thọ của ngân hàng.tôi hoàn cảnh chồng mất nuôi con 7tuổi, muốn tìm một đàn ông việt kiều lớn tuổi chút không sao miễn là người chân thành yêu thương tôi,để chăm sóc cho nhau quãng đời còn lại.nhưng dường như tôi thấy khó quá vì người tốt thì người ta không tin mà người nói dối người ta lại tin.nếu ai muốn làm bạn hãy liên lạc cho tôi qua sđt 0983362241 .

  8. 01628799413phone
    Tên nhi 23t tôi hiền lành muốn tìm người thương và kết hôn…tôi mún kết hôn và tới mỹ vì tôi yêu đất nước văn minh nơi sinh ra những người tôn trọng vợ và tôi không qtrọng tuổi tácc…hợp là đc.zalo của tôi 0924467740…k tiếp thành phần đùa cợt khiếm nhã😐

Thêm ý kiến của bạn:

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bộ gõ AVIM-Reloaded

Optionally add an image (JPEG only)